Đăng tin tuyển dụng miễn phí giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tuyển dụng khá lớn nhưng một số phản hồi cho thấy chất lượng tuyển dụng không cao. Tuy vậy, thực tế khảo sát, nhiều nhà tuyển dụng ưu tiên lựa chọn đăng tin miễn phí vì họ tìm thấy hiệu quả và tiết kiệm. Vậy nguyên nhân hiệu quả khác biệt nằm ở đâu, đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả? Chúng ta hãy cùng khám phá nhé!
Nội dung Bài viết
Cơ sở đánh giá đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả
Đăng tin tuyển dụng là khởi đầu cho mọi quy trình tuyển dụng, đồng thời có giá trị quyết định vì liên quan trực tiếp đến nguồn ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển.
Việc đánh giá hoạt động đăng tin tuyển dụng hiệu quả hay không đều nằm ở chất lượng và số lượng ứng viên mà nhà tuyển dụng nhận được:
- Đáp ứng cao nhất yêu cầu tuyển dụng
- Nhanh chóng đạt đủ số lượng hồ sơ ứng tuyển như dự kiến
- Số lượng ứng viên sau sàng lọc đảm bảo cả số lượng và chất lượng
- Kết quả phỏng vấn phù hợp tiêu chí tuyển dụng
- Ứng viên trúng tuyển gắn bó lâu dài với doanh nghiệp
Đạt trọn vẹn 5 tiêu chí này chính là minh chứng cho việc đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả cả về nội dung bản tin và nguồn đăng tin.
Kinh nghiệm đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả
Các nguồn đăng tin tuyển dụng miễn phí
Trong số những cách tuyển dụng miễn phí, cần đến việc đăng tin tuyển dụng thường chỉ áp dụng trong các cách sau:
Trang web tuyển dụng trực tuyến bên ngoài
Web tuyển dụng trực tuyến vẫn được xem là trang tìm kiếm ứng viên hiệu quả với hàng triệu lượt truy cập mỗi tháng. Thế giới trang web tuyển dụng trực tuyến rất rộng lớn nhưng cho phép đăng tin miễn phí chỉ có một số địa chỉ mà thôi:
- Ứng viên có kinh nghiệm : TopCV, việc làm 24h, tìm việc nhanh, tuyển dụng việc làm, việc ơi, work for sales, tìm việc 365, PGWorks
- Ứng viên chưa có kinh nghiệm : YBOX, Internship, tuyển dụng sinh viên
- Ứng viên lao động phổ thông : việc ngay, rao việc, chợ Tốt
Dù số lượng không nhiều nhưng danh sách này đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu tuyển dụng, đa cấp bậc, đa ngành nghề.
Trang web tuyển dụng của riêng doanh nghiệp
Những doanh nghiệp quy mô lớn, có thương hiệu kinh doanh mạnh sẽ sử dụng website của mình làm kênh tuyển dụng, thu hút ứng viên, vừa nhanh, vừa dễ quản lý, lại không phải tốn phí đăng tin.
Mạng xã hội
Facebook và LinkedIn là hai mạng xã hội được đánh giá cao về khả năng tìm kiếm ứng viên cho doanh nghiệp. Trong khi Facebook cung cấp đa dạng cấp bậc ứng viên, LinkedIn lại tỏ ra hiệu quả cao trong việc tuyển dụng ứng viên quản lý cấp trung và cấp cao.
Nhà tuyển dụng có thể đăng trực tiếp trên trang công ty, trang cá nhân của người phụ trách hoặc trang nhóm tuyển dụng chuyên ngành của mạng xã hội.
Thông tin gửi trung tâm hỗ trợ sinh viên
Một nguồn tìm ứng viên miễn phí không thể thiếu là các trung tâm hỗ trợ sinh viên tại các trường, cơ sở đào tạo. Nhà trường luôn khuyến khích các doanh nghiệp đến chiêu mộ sinh viên, học viên sau các khóa tốt nghiệp.
Lượng ứng viên tại đây rất dồi dào, dù chưa có kinh nghiệm thực tế nhưng được đào tạo đúng chuyên ngành nên việc đào tạo huấn luyện tại doanh nghiệp không mất nhiều thời gian.
Nội dung tin đăng
Nội dung và cách trình bày chính là cơ sở thu hút ứng viên chọn xem tin, tìm hiểu và quyết định nộp hồ sơ. Mỗi nguồn đăng tin tuyển dụng miễn phí sẽ có những yêu cầu riêng cách trình bày và nội dung tin. Cụ thể:
Trang web trực tuyến, web doanh nghiệp
Mỗi trang web trực tuyến có cấu trúc trình bày nội dung khác nhau, nhưng nhìn chung chỉ khác nhau về thứ tự sắp xếp, còn về nội dung thì vẫn bao gồm : mô tả công việc, yêu cầu tuyển dụng, kỹ năng nghề nghiệp, thông tin liên lạc…
Còn đối với trang web doanh nghiệp thì cấu trúc đăng tin thế nào, phòng nhân sự có thể tùy ý quyết định theo sở thích hoặc theo tiêu chí gây chú ý nội dung đặc thù của doanh nghiệp.
Với nội dung đăng tin trên website trực tuyến, nhà tuyển dụng được phép trình bày với:
- Số lượng từ không giới hạn
- Tối ưu hình thức thông qua các gạch đầu dòng, in đậm
- Đưa đường link website công ty vào bản tin …
Khi lựa chọn đăng tin tuyển dụng trên website trực tuyến miễn phí, người phụ trách không bị giới hạn nội dung, vì vậy cần tận dụng:
- Nêu rõ những phúc lợi, quyền hạn mà ứng viên sẽ có được
- Thể hiện khoảng 80 – 90% lượng công việc mà ứng viên phải đảm nhận
- Những kỹ năng nổi bật không thể thiếu cũng cần được ghi rõ (đây sẽ là cơ sở để ứng viên cân nhắc, cũng là giúp nhà tuyển dụng sàng lọc)
Mạng xã hội
Dù là đăng trên trang tài khoản cá nhân hay đăng trên group chuyên ngành thì nội dung đăng tin trên mạng xã hội đều phải
- Ngắn gọn, súc tích
- Có sự nhấn nhá nội dung chính thông qua việc thêm màu sắc, viết hoa hay ký tự gạch đầu dòng.
Thật sự thì Facebook không hạn chế số chữ của tin đăng nhưng lại sẽ ẩn một phần nội dung nếu bản tin quá dài. Hơn nữa, tâm lý người đọc khi lướt Facebook hay Linkedin đều thích sự nhanh gọn, độ tập trung của người lướt mạng xã hội chỉ duy trì trong khoảng 03 phút đầu tiên.
Thông tin gửi trung tâm hỗ trợ sinh viên
Tối đa bản tin chỉ dài khoảng một trang A4 với đầy đủ nội dung như khi đăng tin trên web tuyển dụng trực tuyến.
Nhà tuyển dụng sẽ gửi file mềm sang cho nhà trường để họ cập nhật hoặc in ra dán lên bản tin tuyển dụng, việc trang trí và trình bày rõ ràng, nổi bật cũng cần chú trọng, như vậy, sẽ thu hút sự quan tâm của sinh viên nhiều hơn.
Đăng tin tuyển dụng miễn phí như thế nào thì hiệu quả luôn đòi hỏi nhà tuyển dụng ở cả hình thức,nội dung và nguồn đăng tin. Kết hợp hiệu quả 3 yếu tố này trên cơ sở những gì chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp việc tiết kiệm ngân sách đăng tin càng nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyển dụng. Đừng quên truy cập vào website muaban.info.vn để đăng tin tuyển dụng miễn phí nhé.