Trong thời đại công nghệ số, internet phát triển vô cùng mạnh mẽ thì việc đăng tin rao vặt online là lựa chọn tuyệt vời để vừa tiết kiệm chi phí vừa nhanh chóng tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Nhưng đăng tin rao vặt online như thế nào hiệu quả, tiết kiệm vẫn là câu hỏi mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp còn băn khoăn. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.
Nội dung Bài viết
Những quy định mới nhất của pháp luật về quảng cáo, rao vặt
Nhằm ngăn chặn tình trạng đăng tin rao bán sản phẩm, tin quảng cáo tràn lan làm mất mỹ quan đô thị. Nhiều quy định mới về vấn đề quảng cáo, rao vặt được ban hành. Dưới đây là một số quy định mới nhất mà chúng tôi mới cập nhật được về vấn đề này.
Về hoạt động quảng cáo
Các hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp,… cần chấp hành nghiêm các quy định của Luật Quảng cáo. Được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa 13 thông qua. Về kích thước: Đối với biển hiệu treo ngang thì chiều cao tối đa là 02m. Chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà.
Đối với biển hiệu treo dọc thì chiều ngang tối đa là 1m. Chiều cao tối đa là 04m. Nhưng không được vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu. Nếu tổ chức, cá nhân nào sử dụng biển hiệu không đúng kích thước quy định. Sẽ bị phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng theo đúng Nghị định số 158 của Chính phủ. Nghị định này quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.
Nghị định cũng áp dụng mức phạt từ 15 đến 20 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
- Treo, dựng, đặt biển hiệu che chắn không gian thoát hiểm, cứu hỏa.
- Treo, dựng, đặt, gắn biển hiệu lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.
- Treo, dựng, đặt, gắn biển hiệu làm mất mỹ quan đô thị.
Về hoạt động rao vặt
Về việc nghiêm cấm hành vi phát tán tờ rơi rao vặt tại các nút giao thông và khu vực công cộng. Theo quy định tại khoản 1, Điều 51 Nghị định 158/2013 của Chính phủ. Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo:
- Người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đến 2 triệu đồng. Đối với hành vi quảng cáo số điện thoại, địa chỉ của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định; viết, vẽ, quảng cáo lên tường, gốc cây, cột điện và các vật thể khác làm mất mỹ quan đô thị, cảnh quan môi trường.
- Ngoài ra, người vi phạm còn bị buộc tháo dỡ, xóa các sản phẩm quảng cáo gây mất mỹ quan và bị các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp cố tình vi phạm liên tiếp nhiều lần. Các cơ quan có thẩm quyền sẽ xử lý, rút giấy phép kinh doanh đối với các doanh nghiệp, đơn vị.
- Ngoài ra không quảng cáo, rao vặt bán hàng bằng loa đài trên đường phố. Hoặc trong khu dân cư và nơi công cộng. Nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng. Theo quy định ở khoản 2 Điều 62 Nghị định 158/2013 của Chính phủ. Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.
Đăng tin rao vặt online – lựa chọn thông minh thời 4.0
Bên cạnh các hoạt động quảng cáo vô cùng tốn kém, nhiều đơn vị đã lựa chọn đăng tin rao vặt online. Theo đó, họ lựa chọn đăng trên những diễn đào rao vặt, những group facebook, những website chuyên rao vặt online. Với cách thức này, các cơ quan, đơn vị có thể tiết kiệm được tối đa chi phí. Nhưng vẫn tiếp cận được lượng lớn khách hàng. Đặc biệt, việc đăng tin rao vặt online khoa học còn tuân thủ những quy định của pháp luật.
Đăng tin rao vặt online ở đâu hiệu quả?
Tùy vào đặc điểm mặt hàng bạn bán, xu hướng sử dụng mạng xã hội của đối tượng khách hàng tiềm năng mà chọn những địa điểm đăng tin rao vặt online phù hợp.
Ví dụ như: Nếu bạn kinh doanh các mặt hàng về mỹ phẩm, thời trang thì nên chọn đăng tin rao vặt trên các group facebook. Vì hiện nay, đối tượng khách hàng nữ, trẻ tuổi dùng mạng xã hội này rất nhiều.
Trường hợp bạn bán đồ nội thất, xe cộ, bất động sản… Tức là những mặt hàng có giá trị cao hơn. Thì nên gửi gắm tin rao vặt của mình trên những website chuyên đăng về mảng đó. Để có được lượt truy cập của những đối tượng khách hàng tiềm năng. Tránh đăng tràn lan vừa tốn thời gian vừa bán hàng không hiệu quả.
Mẹo soạn tin đăng rao vặt để có người hỏi mua ngay
Content là vua
Content is king (content là vua) là thuật ngữ content không còn xa lạ trong giới marketing. Hiện nay, khi mà marketing online chiếm ưu thế thì vai trò của content đang có vị trí quan trọng trong chiến lược marketing. Content dần trở thành một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thành công trong công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu. Đặc biệt là bán hàng hiệu quả.
Thực tế thì việc tạo ra nội dung tin rao vặt độc đáo, chất lượng sẽ mang đến cho người đọc thông tin hữu ích. Làm họ dõi theo tin tức của bạn và dần dần quan tâm đến sản phẩm mà bạn bán. Giúp cho doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh trong thời công nghệ số phát triển hiện nay.
Để viết một tin rao vặt thu hút người xem cần đảm bảo các yếu tố sau:
- Tiêu đề ngắn gọn, thể hiện đúng nội dung.
- Nội dung nêu bật được đặc điểm của sản phẩm rao bán.
- Ưu điểm của sản phẩm bạn bán so với những sản phẩm khác.
- Thông tin liên hệ chính xác, rõ ràng, độ tin cậy cao.
Hình ảnh – yếu tố thu hút người xem tin rao vặt
Hãy đặt chính mình vào vị trí khách hàng xem bạn có hứng thú click vào xem những tin rao có hình mờ, xấu hay không. Đó là lý do mà bạn nên đầu tư nhiều hơn về mặt hình ảnh cho tin rao vặt của mình. Hãy chụp hình thật của sản phẩm, lưu dưới độ phân giải cao, rõ nét. Nếu chụp làm nổi bật được ưu điểm của sản phẩm thì quá tốt. Còn không bạn cứ up hình rõ nét và thật 100% của sản phẩm là được.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mẹo đăng tin rao vặt online thời 4.0. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Ngay hôm nay, nếu muốn đăng tin rao vặt về bất động sản, nội thất, điện tử, điện máy,… Thậm chí là tin bán xe các loại, tin tuyển dụng….thì hãy truy cập ngay muaban.info.vn.
Đăng tin rao vặt online thời 4.0 chẳng khó phải không nào. Còn ngại ngần gì mà bạn không đăng tin rao bán sản phẩm hiệu quả. Kinh doanh siêu lợi nhuận cùng muaban.info.vn.